Liệu có nên làm tiếp thị liên kết ở thị trường Việt Nam
Làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam là một hình thức kinh doanh đã được biết tới từ những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phải mãi tới năm 1996, khi Amazon chính thức đưa các chương trình Affiliate vào hoạt động buôn bán của mình, Affiliate Marketing mới được biết đến rộng rãi và vững mạnh chóng vánh trong khoảng đó cho tới ngày nay. Mặc dầu Affiliate Marketing đã phát triển không dừng trên thế giới thì ở Việt Nam, khái niệm Affiliate Marketing còn hơi mới mẻ và phổ quát người còn hồ nghi về hiệu quả của mô hình này. Bài viết sẽ phân tách những Về ưu điểm và nhược điểm của mô phỏng Affiliate Marketing để bạn có thể đưa ra quyết định nên tham gia vào thị phần phì nhiêu này ko. Bắt đầu nhé!
Có nên làm tiếp thị liên kết không?
Đối với cá nhân làm tiếp thị liên kết
5 lý do các bạn nên làm tiếp thị kết liên
1. Các bạn có thể bắt đầu với số vốn rất ít
Việc đăng ký các chương trình tiếp thị đều là miễn phí
các bạn không cần phải sản xuất hay lưu trữ hàng hóa
bạn không cần phải phát triển một hệ thống chăm nom quý khách
Việc đầu tiên, bạn có thể phải mất một khoản giá cả để tạo website và tìm tên miền cho website của mình, nhưng giá cả này thường rất nhỏ, chỉ 200.000 – 300.000VNĐ /tháng.
các bạn cũng có thể tự tạo content chất lượng và hấp dẫn để thu hút lượng truy nã cập hoặc bạn có thể chạy lăng xê để lôi kéo thêm phổ quát lượng truy nã cập website của bạn.
2. Bạn có thể tự làm chủ công tác của mình
Với Affiliate, bạn làm chủ hoàn toàn công tác của mình. Các bạn có thể làm việc bất kì khi nào các bạn muốn, bất kỳ nơi nào bạn thích, có thể làm ở nhà, quán café,…bất kì chỗ nào bạn muốn chỉ cần có mạng internet.
các bạn có thể kiếm được hàng nghìn đô la mỗi tháng nếu bạn tụ họp và đầu tư thời kì vào công việc Affiliate. Sau một thời gian, công việc tiếp thị của các bạn đã ổn định có thể cho ra thu nhập thụ động ngay cả lúc ngủ.
3. Mô hình Affiliate Marketing rất dễ để vững mạnh quy mô to
Affiliate là một hình thức buôn bán có thể mở mang. Thậm chí, lúc việc buôn bán của bạn quá tốt và các bạn có quá phổ thông việc phải xử lí, bạn có thể thuê thêm người làm online mà chi phí vẫn rẻ vì các bạn ko cần phải thuê văn phòng.
bạn có thể trở thành người tiên phong bằng cách khám phá một lĩnh vực dọc hoặc ngóc thị phần mới mà không người nào nghĩ rằng họ có thể kiếm được tiền trong khoảng đấy.
4. Đây là một công tác thú vị với những người thích sự khó khăn
Đối với các người yêu thích việc nghiên cứu thì việc phân tích và đo lường hoàn hảo PR lúc làm Affiliate Marketing sẽ vô cùng thú vị. Về cơ bản, các bạn phải liên tục khó khăn để làm vượt trội PR sản phẩm của mình lôi kéo các bạn trong vô số các truyền bá như vậy. Khác biệt với việc các bạn đi chạy quảng bá thuê có thể mang tới cho bạn kinh nghiệm, chạy lăng xê Affiliate có thể đem lại cho bạn một số tiền thật.
Việc tạo, thể nghiệm, đo lường hoàn hảo lăng xê nghe có vẻ tương đối nhàm chán nhưng thực ra nó có thể gây nghiện đối với các người thích nghiên cứu và thích sự cạnh tranh.
5. Các bạn có thể bán bất kỳ thứ gì các bạn thích
ko ai có thể bắt bạn làm việc với người mà bạn không thích hay bắt buộc các bạn bán sản phẩm mà bạn không tin tưởng được. Các bạn có thể chọn bán thứ các bạn thích và tin tưởng, việc đó cũng giúp việc bán hàng của các bạn hiệu quả hơn nhiều vì các bạn không cần phải nhắc những điều bạn nghĩ là ko đúng sự thật.
Xem thêm: Cách đăng ký Affiliate marketing kiếm tiền với AdFlex
một số nhược điểm
Để tham gia ngành màu mỡ và giàu tiềm năng này các bạn cũng phải đầu cơ không ít thời gian và công sức để học hỏi trau dồi cho mình phổ biến kỹ năng như thông minh content, kĩ năng chạy quảng cáo, đo lường, phân tích và tối ưu truyền bá.
Hiện tại, ở Việt Nam còn xuất hiện rộng rãi Công trình lừa đảo nhằm chuộc lợi do lợi dụng sự tăng trưởng của Affiliate Marketing khiến phổ quát người dần mất niềm tin vào hình thức kiếm tiền online này.
nếu như các bạn muốn tham dự Affiliate ở thị trường nước ngoài thì bạn cần phải trau dồi thêm không ít yếu tố như ngoại ngữ, kĩ năng Phân tích sản phẩm và Đánh giá thị phần ở một nơi các bạn ko sinh sống. Ấy đích thực là một thách thức to mà bạn phải trau dồi bản thân cực nhiều để vượt qua. Tuy vậy, nếu như vượt qua rào cản ấy, các bạn kiên cố sẽ nhận được một mức thu nhập cao và lâu dài bởi thị trường Affiliate ở nước ngoài vững mạnh và nhu cầu mua tìm online ở nước ngoài cũng cao hơn ở Việt Nam cực nhiều.
Đối với doanh nghiệp tham dự mô phỏng tiếp thị liên kết
13 lý do đơn vị nên tham dự tiếp thị liên kết
Với nền kinh tế thị phần mở cửa như ngày nay, những tổ chức phải chịu rất nhiều sự khó khăn từ các kênh và chiến lược truyền bá không giống nhau. Trong bối cảnh đấy, việc thử nghiệm và ứng dụng một phương thức quảng cáo mới có vẻ mạo hiểm. Tuy thế, có phổ quát lý do thuyết phục để một doanh nghiệp nên ứng dụng phương thức tiếp thị kết liên Affiliate Marketing vào công việc kinh doanh của doanh nghiệp mình.
1. Các bạn có thể chủ động chọn lựa đối tác
những dịch vụ sản phẩm có thể tự do chọn lựa các mạng tiếp thị liên kết thích hợp với sản phẩm và thương hiệu của họ để hợp tác lăng xê sản phẩm. Họ có thể chọn những mạng tiếp uy hiếp tín và chất lượng trên thị phần.
2. Sản phẩm được quảng bá đúng đối tượng tiềm năng
Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận số lượng to khách hàng tiềm năng. Nếu như các bạn là một người không có kĩ năng PR sản phẩm, có thể các bạn sẽ phao phí thời kì lúc bán một sản phẩm spa nhưng lại nhắm mục tiêu vào các người có nhu cầu sắm xe tương đối. Việc hợp tác với một màng lưới tiếp thị sẽ giúp các bạn có cơ hội được cộng tác với các nhà truyền bá chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn lăng xê sản phẩm tuyệt vời hơn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
3. Chỉ phải thanh toán lúc đem lại mục đích của tổ chức
nếu bạn tự chạy một chiến dịch PR, dù có hiệu quả hay không, bạn vẫn phải chịu mất giá cả quảng bá. Tuy vậy, khi tham dự mô phỏng Affiliate Marketing, các bạn sẽ chỉ phải trả phí lúc những Publisher đem về đơn hàng hoặc giúp đơn vị của các bạn đem tới mục đích. Tỉ dụ với hình thức CPO (Cost per order), doanh nghiệp của bạn sẽ chỉ phải trả phí huê hồng cho những Publisher khi có quý khách đặt hàng. Tương tự, đâu là hình thức giúp bạn tối ưu hóa giá cả quảng cáo một cách tối đa, hay nhắc cách khác các bạn chỉ mất chi phí lúc chắc chắn có doanh thu.
4. Tối thiểu hóa chi phí khởi nghiệp cho đơn vị
So với việc các bạn tự thuê một hàng ngũ Marketing và đào tạo họ thì việc cộng tác với mạng lưới tiếp thị liên kết để có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp tổ chức của các bạn tiết kiệm thời kì và giá cả hơn rất nhiều. Hơn nữa, những Affiliate Network cũng giúp tổ chức của bạn tiết kiệm giá cả và thời gian thiết lập một chương trình tiếp thị liên kết vì những network này giúp các bạn cực nhiều trong việc cung cấp các phương tiện và tài nguyên cần phải có.
5. Tăng nhận biết nhãn hàng
khi tổ chức tham dự vào mô hình Affiliate Marketing đồng nghĩa với việc họ đem tới một cộng đồng hầu hết các người làm truyền bá. Cộng đồng này lớn gấp rộng rãi lần và hoàn hảo hơn đa dạng lần so với đội Marketing riêng mà công ty có thể thuê được, điều này đồng nghĩa với độ nhận biết nhãn hàng của đơn vị các bạn cũng tăng cường lên đa dạng lần.
6. Cải thiện điểm SEO cho tổ chức của các bạn
SEO vẫn là kênh tiếp thị vững bền với đầy đủ những nhà bán buôn trực tuyến trên Google. Tiếp thị liên kết có thể đi một chặng trục đường dài để tương trợ SEO của bạn, phê duyệt phổ biến kết liên ngược đến trang web của các bạn từ những liên kết trên blog, mạng thị trấn hội và trang web của Publisher.
7. Tiết kiệm thời kì quảng cáo
quảng cáo là một trong những góc cạnh quan yếu nhất trong công ty của bạn, tuy nhiên nó có thể là một công đoạn dài. Ví như bạn ko có một hàng ngũ rộng to để điều hành việc này, nó có thể khiến doanh nghiệp của bạn chẳng thể cạnh tranh được trên thị phần. Tham dự Affiliate Marketing sẽ giải phóng một phần thời gian của bạn, cho phép các bạn tụ hội vào các việc khác.
8. Tạo ra một dòng thu nhập khác cho công ty
không bao giờ dựa vào một hình thức tiếp thị. Giả dụ bất cứ điều gì xảy ra tác động tới dòng doanh thu đó, doanh nghiệp của các bạn có thể sụp đổ trong vài ngày. Bằng cách dùng tiếp thị kết liên cùng với các hình thức tiếp thị khác, các bạn có thể đảm bảo đơn vị của các bạn trước các vấn đề ngoài tầm kiểm soát. Các Publishers dùng một loạt những phương pháp quảng bá, chẳng hạn như email, quảng cáo Facebook, thanh toán cho mỗi lần nhấp, viết blog cho khách, dùng người có tầm tác động và so sánh sản phẩm, việc này có thể tăng khả năng bảo đảm cho tổ chức của bạn bằng phổ quát cách.
9. Thuận lợi mở mang quy mô kinh doanh của các bạn
giả dụ bạn chỉ mới bắt đầu, hoặc các bạn là một tổ chức nhỏ nghĩ về việc mở rộng, tiếp thị liên kết cho phép mở rộng quy mô kinh doanh tối đa và chi phí tối thiểu. Trên thực tiễn, 99% mọi người khởi đầu buôn bán bằng cách sử dụng tiếp thị liên kết.
10. Tiện lợi tiếp cận thị phần nước ngoài
ví như nhãn hiệu và sản phẩm của các bạn có thể được bán trên toàn toàn cầu, tiếp thị liên kết là một cách hoàn hảo và tiết kiệm giá cả để xâm nhập vào thị phần thế giới đó. Với những Publisher quốc tế, họ có thể sử dụng kiến thức địa phương để tiếp thị sản phẩm của các bạn một cách chiến lược. Đó cũng là cách giảm rủi ro để Phân tích xem nhãn hiệu của bạn sẽ thành công ở các quốc gia khác hay ko.
11. Giá cả được thiết lập trước
không giống như 1 số hình thức truyền bá trả cho mỗi lần nhấp, khi các bạn ko bao giờ chắc chắn phải tốn bao nhiêu tiền để chuyển đổi mỗi quý khách tiềm năng thành người dùng hàng, bạn sẽ đặt chi phí của mình trước. Đối với mỗi sản phẩm bạn quyết định tỷ lệ huê hồng, bảo đảm các bạn biết chuẩn xác mỗi lần bán được sản phẩm sẽ mất bao nhiêu giá cả.
12. Thuận lợi kiểm soát những ưu đãi
Thiết lập giá cả trả trước cho phép các bạn kiểm soát những ưu đãi của mình. Các bạn cũng có thể cung cấp các ưu đãi và khuyến mại lúc các bạn thấy thích hợp, để thúc đẩy việc bán chính hãng quả hơn.
13. Lợi tức đầu tư tốt
Theo Báo cáo được sản xuất bởi AM Navigator, tiêu pha tiếp thị liên kết của Hoa Kỳ là khoảng 5 tỷ đô la hàng năm và trên 80% nhãn hàng trên toàn thế giới dùng tiếp thị liên kết. Affiliate Marketing lại tiếp tục phát triển khi các công ty trông thấy kết quả về doanh số bán hàng của họ.
1 vài hạn chế lúc tổ chức tham gia tiếp thị liên kết
kế bên cực nhiều ích lợi từ việc tham dự tiếp thị liên kết, những tổ chức cũng có thể phải chịu rủi ro lúc tham dự mô hình này nếu ko có kỹ thuật quản lý tuyệt vời. Cũng chính trong khoảng lợi ích của việc có thể cộng tác với cộng đồng to những Publisher nên đơn vị của bạn cũng có thể gặp phải rủi ro trong quản lí hình ảnh nhãn hàng. Vì số lượng những Publisher quá lớn, bạn rất khó để có thể kiểm soát được việc họ dùng hình ảnh gì, tư liệu gì để PR, điều ấy có thể tác động xấu tới hình ảnh nhãn hàng của đơn vị các bạn.
Hơn nữa, bạn sẽ phải điều hành các Publisher duyệt y một bên thứ ba là các mạng Affiliate Network, điều này càng khiến bạn khó khăn trong việc kiểm soát hành vi ăn lận của các Publisher. Giả dụ chuyện đó xảy ra, bạn có thể phải trả phí huê hồng cho các giá trị ảo mà những Publisher đã tạo ra một cách gian lận.